Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Ý nghĩa các Logo thương hiệu

Logo 1: Johnie Walker- Striding Man
Hình ảnh có liên quan

Johnnie Walker là một nhãn hiệu rượu Whisky Scotland sở hữu bởi Diageo có xuất xứ từ KilmarnockAyrshireScotland. Đây là nhãn hiệu rượu whisky pha Scotland phổ biến rộng rãi nhất trên thế giới, được bán ở hầu khắp các quốc gia với trên 130 triệu chai một năm . Ở Việt Nam, nó còn được biết đến với tên gọi Ông già chống gậy do logo của sản phậm rượu có hình một người đàn ông với cây gậy.

1.Lịch sử
Được biết đến như Walker's Kilmarnock Whisky (rượu Whisky Kilmarnock của Walker), nhãn hiệu Johnnie Walker là tài sản do John (Johnnie) Walker (1805 – 1857) để lại sau khi ông bắt đầu bán rượu whisky ở một cửa hàng tạp phẩm tại Ayrshire, Scotland.
- Khởi nghiệp từ năm 14 tuổi với tiệm tạp hóa nhỏ ở vùng Kilmarnock, John Walker không ngờ sự nghiệp và tên tuổi của mình lại vang danh khắp Thế giới. Nhiệt tình và sự thông minh của tuổi trẻ đã giúp anh thỏa mãn sự tìm tòi sáng tạo của mình bằng cách pha trộn nhiều loại rượu khác nhau để tìm ra được loại rượu thượng hạng cho khách hàng. Cuộc hành trình để khám phá những hương vị mới bắt đầu
- Từ những năm 1860, những chai rượu với hình dáng “Vuông thành góc cạnh” ra đời và xuất hiện trên các kệ rượu  ở khắp nơi trên Thế giới, không thể vắng mặt trong những bữa tiệc sang trọng thời ấy
- Cuộc hành trình tiếp tục đến thế kỷ 20 khi những người cháu của John Walker là George và Alexander tham gia vào công cuộc tiếp thị một “Thương hiệu”. Năm 1909, hình ảnh Thương hiệu đơn sơ ngày nào đã được họa sĩ trẻ giỏi nhất thời bay giờ - Tom Browne phát họa hình ảnh của Johnnie cách điệu thành một Quý ông chống gậy đang sải bước. Những dòng sản phẩm sau này ra đời đã gắn liền với hình ảnh của “người đàn ông sải bước” (Striding man), tự tin bước vào những sự kiện văn hóa toàn cầu, từ tầng lớp Quý tộc thời xưa đến giới Thượng lưu và sành điệu của thời hiện đại
- Bí mật của sự thành công ấy là sự thấu hiểu khách hàng và niềm đam mê vươn tới những tiêu chuẩn chất lượng để hình thành loại rượu Scotch whisky ngon nhất thế giới
2. Ý Nghĩa
Hình ảnh biểu tượng của Johnnie Walker – Striding Man (người đàn ông sải bước) được họa sĩ biếm họa Tom Browne vẽ vào năm 1909 trở thành một hình ảnh tuyệt vời được toàn thế giới công nhận và là hiện thân của loại rượu mạnh dành cho cả thế giới.
Biểu tượng này ra đời một cách hết sức tình cờ. Trong một lần, Alexander Walker (hậu duệ của John Walker) mời họa sĩ trẻ và tài giỏi nhất thời đó Tom Browne dùng bữa trưa, uống rượu, sau đó yêu cầu Tom vẽ cho một bức tranh biểu tượng cho thương hiệu ở mặt sau của tờ thực đơn. Và kết quả là Striding Man ra đời ngay trên chiếc khăn ăn.
Từ câu chuyện thú vị trên, câu slogan “không ngừng bước tới” cũng ra đời. Những dòng sản phẩm sau này xuất hiện gắn liền với “tuyên ngôn” trên cùng biểu tượng “người đàn ông sải bước”, tự tin bước vào những sự kiện văn hóa toàn cầu, từ tầng lớp quý tộc thời xưa đến giới thượng lưu và sành điệu của thời hiện đại.
Johnnie Walker giờ đây không chỉ là thương hiệu lớn nhất thế giới mà còn trở thành một biểu tượng toàn cầu của tinh thần vươn tới. “Không ngừng bước tới” đi vào đời sống, trở thành khẩu ngữ đầy cảm hứng của bao thế hệ. Sau 200 năm, “người đàn ông sải bước” vẫn lịch lãm tiến về phía trước.
Logo 2: Heineken
Kết quả hình ảnh cho logo heineken
1. Lịch sử
Heineken (phát âm [ˈɦɛinəkə(n)]) là công ty sản xuất bia của Hà Lan, được Gerard Adriaan Heineken thành lập vào năm 1864 tại thành phố Amsterdam. Năm 2012, Heineken sở hữu khoảng 190 nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia khác nhau. Heineken được là nhà sản xuất bia lớn thứ ba trên thế giới sau Anheuser-Busch InBev và SABMiller tính theo khối lượng. Nhà máy bia Heineken Hà Lan đặt tại Zoeterwoude, 's-Hertogenbosch và Wijlre. Nhà máy bia ban đầu tại Amsterdam bị đóng cửa vào năm 1988 và được bảo tồn như một bảo tàng với tên gọi là Heineken Experience.



Công ty Heineken được thành lập khi Gerard Adriaan Heineken được 22 tuổi trên cơ sở mua lại từ một nhà máy bia có tên là De Hooiberg (Haystack) tại thành phố Amsterdam, Hà Lan. Vào năm 1873, Heineken chính thức ra đời ở thành phố Amsterdam. Mãi đến năm 1887, một nhà máy mới được xây dựng ở thành phố Amsterdam. Năm 1942, Alfred Heineken biến Heineken từ một cơ sở sản xuất đơn thuần thành một doanh nghiệp danh tiếng. Năm 1975, nhà máy mới tại Hà Lan đi vào hoạt động. Và đến năm 2003, Heineken Cold Filtered & Heineken Export được thay thế bằng Heineken.

2. Ý nghĩa
Alfred Heineken, cháu nội của nhà sáng lập, gia nhập vào năm 1942 và biến Heineken từ một cơ sở sản xuất đơn thuần thành một doanh nghiệp gần gũi với khách hàng.
Cũng chính vì tiêu chí gần gũi này, ông yêu cầu bộ phận quảng cáo “biến tấu” chữ e trong dòng chữ Heineken. Ông gợi ý rằng, chữ “e” trên logo của hãng cần phải trông “thân thiện hơn”.
Vì vậy, tất cả các chữ “e” trong thiết kế logo của Heineken được in nghiêng ra sau và trông như thể chúng đang cười ngặt nghẽo.
Nhờ chiến lược gần gũi với khách hàng này, ông Alfred đưa ra chủ trương xuất khẩu bia ra toàn thế giới. Trong nhiều năm qua, Heineken được xem là thương hiệu bia thành công nhất và trở thành loại bia nhập khẩu số 1 tại Mỹ.
Đặc biệt, số lượng bia lon được Heineken sản xuất trong năm 2002 có thể xếp thành vòng xung quanh trái đất 35 lần.
Logo 3: Coca Cola
Kết quả hình ảnh cho logo coca cola

Coca-Cola (còn có tên rút gọn là Coke) là một thương hiệu nước ngọt có ga chứa nước cacbon điôxít bão hòa được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Coca-Cola ban đầu được điều chế bởi dược sĩ John Pemberton vào cuối thế kỷ XIX với mục đích trở thành một loại biệt dược. Tuy nhiên, doanh nhân người Mỹ Asa Griggs Candler sau đó đã mua lại công thức loại thuốc uống này, và bằng những chiền thuật tiếp thị thông minh, ông đã đưa Coca-Cola trở thành một trong những sản phẩm dẫn đầu thị trường nước ngọt có ga trong thế kỷ XX. Tên của Coca-Cola bắt nguồn từ hai thành phần nguyên bản của thức uống này: hạt côla (chứa nhiều caffein) và lá cây côca. Hiện nay, công thức Coca-Cola vẫn còn là một bí mật thương mại, dù cho nhiều công thức thử nghiệm khác nhau đã được công bố rộng rãi.


Công ty Coca-Cola sẽ chịu trách nhiệm sản xuất phần chất lỏng cô đặc. Phần nước này sau đó sẽ được bán cho các nhà máy đóng chai Coca-Cola có giấy phép kinh doanh trên khắp thế giới. Các nhà máy này đã có hợp đồng độc quyền theo từng khu vực với công ty, và sẽ tiếp tục hoàn thành sản phẩm bằng cách đóng lon hoặc chai đựng chất cô đặc kèm với nước đã qua xử lý và các chất tạo ngọt. Một lon Coca-Cola 1.2 oz cơ bản ở Mỹ (tức lon 350 ml) có thể chứa tới 38 gram (tức 1,3 oz) đường (thường ở dưới dạng đường HFCS). Các loại Coca-Cola đóng chai sau đó sẽ được bày bán, phân phối và vận chuyển tới các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và máy bán hàng tự động trên toàn thế giới. Công ty Coca-Cola ngoài ra cũng bán phần chất cô đặc cho các thùng chứa nước ngọt tại các nhà phân phối dịch vụ thực phẩm và các nhà hàng lớn
1. Lịch sử

Nguồn gốc ra đời

Coca-Cola được phát minh bởi dược sĩ John Stith Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân. Ban đầu, Pemberton chỉ định sáng chế ra một loại thuốc bình dân giúp chống đau đầu và mệt mỏi. Ông đã mày mò và thử nghiệm, pha chế thành công một loại siro có màu đen như cà phê. Loại siro này trộn với nước lạnh sẽ có thể được một thứ nước giảm nhức đầu và tăng sảng khoái.
Pemberton giữ lại công thức sáng chế này, chỉ biết rằng thành phần quan trọng nhất của loại thức uống này chứa một tỷ lệ nhất định tinh dầu được chiết suất từ quả và lá của cây Kola. Đây là loại cây chỉ có ở khu vực rừng nhiệt đới Nam Mỹ, thành phần chứa một lượng đáng kể cocain và caffeine. Vì thế thuốc có tác dụng làm sảng khoái, chống đau đầu, mệt mỏi. Cái tên Coca-Cola cũng bắt nguồn từ đó. Pemberton đã thay chữ "K" bằng chữ "C" có vẻ dễ nhìn và quen thuộc hơn.
Sau khi sáng chế ra Coca-Cola, Pemberton rất vui sướng và đã đi khắp nơi chào bán loại nước uống này, đặc biệt tại các quán "Soda-bar" đang thịnh hành ở thành phố Atlanta. Tuy nhiên, Pemberton đã rất thất vọng vì không ai chịu uống thử Coca-Cola. Nó có màu nâu đen và mọi người đều coi đó là thuốc chứ không phải một loại nước giải khát đơn thuần. Công thức Coca-Cola chỉ thực sự trở thành nước giải khát nhờ một nhân viên trong quán bar "Jacobs Phamarcy" khi nhân viên này đã nhầm lẫn pha siro Coca-Cola với nước soda thay vì nước lọc bình thường theo công thức của Pemberton.


Loại Coca-Cola được pha nhầm đó lại ngon miệng hơn bình thường, làm sảng khoái khác thường và lúc đó Coca-Cola mới có thể phục vụ số đông người tiêu dùng. Từ đó quán bar này mỗi ngày pha và bán được từ 9 đến 15 ly Coca-Cola. Tuy nhiên, cả năm đầu tiên Pemberton mới chỉ bán được 95 lít siro Coca-Cola.

Thế kỷ XX

Bức tranh quảng cáo ngoài trời đầu tiên của Coca-Cola được vẽ vào năm 1894 tại Cartersville, Georgia. Xi rô Cola được bán dưới dạng một thực phẩm chức năng dùng luôn để điều trị bệnh đau dạ dạy. Sau khoảng thời gian Coca-Cola xuất hiện được 50 năm, thức uống này đã trở thành một biểu tượng quốc gia của Hoa Kỳ. Vào năm 1935, Coca-Cola đã được chứng nhận kosher (tức là một thực phẩm phù hợp các yêu cầu về chế độ ăn uống của Đạo luật Do Thái) bởi Atlanta Rabbi Tobias Geffen, sau khi công ty có một sự thay đổi nhỏ về nguồn gốc một số thành phần trong đồ uống.

New Coke

Vào ngày 23 tháng 4 năm 1985, Coca-Cola đã công khai việc thay đổi công thức đồ uống với sản phẩm mới có tên "New Coke". Các khảo sát sau đó cho thấy hầu hết người tiêu dùng yêu thích vị của New Coke hơn là Coke và Pepsi, tuy nhiên quản lý của Coca-Cola lại không lường trước đến sự hoài niệm của công chúng đối với loại đồ uống cũ, dẫn đến việc người dân biểu tình phản đối rất nhiều. Ngày 10 tháng 7 năm 1985, Công ty Coca-Cola đã một lần nữa thay đổi trở lại công thức truyền thống với sản phẩm Coca-Cola Classic, sử dụng đường HFCS thay vì đường mía làm chất tạo ngọt chính.
2. Ý nghĩa

Slogan của Coca Cola

Slogan chính là một điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Tùy theo chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing mà Coke cho ra đời những khẩu hiệu khác nhau, nhằm tạo được sự chú ý đối với công chúng. Hết thế kỷ XX, Coke đã có gần 13 slogan độc đáo. Slogan đầu tiên vào năm 1900 chính là “Drink Coca Cola 5 cent”. Khẩu hiệu gắn liền với hình ảnh giáng sinh chính là “Thirst asks nothing more”.ý nghĩa logo coca cola

Thông điệp mà logo Coca Cola truyền tải

Giống như nhiều doanh nghiệp khác, logo Coca Cola cũng có nhiều phiên bản khác nhau. Từ năm 1886 đến năm 2007, logo Coca Cola đã có 12 phiên bản khác nhau. Về cơ bản, đó chính là tên của thức uống này được thiết kế cách điệu. Ban đầu, logo Coke lấy màu đen làm màu sắc chủ đạo. Sắc đỏ trắng phải đến tận năm 1950 mới được xuất hiện và trở thành nền tảng cho các phiên bản logo về sau.
ý nghĩa logo coca cola
Logo Coca Cola có nhiều phiên bản khác nhau
Phiên bản logo Coca Cola đầu tiên được thiết kế bởi thủ thư Frank Mason Robinson. Việc sử dụng tên của hãng cho logo bắt nguồn từ ý tưởng rằng hai chữ C sẽ trông rất tuyệt trong quảng cáo. Logo của Coke cũng mang tính thời đại ở chỗ đã sử dụng mẫu chữ viết tay Spencerian vốn có ảnh hưởng rất lớn ở Mỹ trong giai đoạn đó.

Tuy thiết kế của logo Coca Cola hiện nay theo phong cách đơn giản nhưng chính những nét lượn sóng cùng với sắc đỏ trắng đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng công chúng. Đó chính là những dấu ấn làm nên thương hiệu của Coca Cola.
ý nghĩa logo coca cola
Logo Coca Cola hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét